3 thg 6, 2011

Nuôi chim yến lấy tổ - Vàng Trắng thiên nhiên ban tặng


Nuôi yến đã trở thành một nghề ở vùng Đông Nam Á, nhất là ở các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan. Nghề nuôi yến du nhập vào Việt Nam từ năm 2004. Hơn 6 năm qua, rất nhiều người đã đầu tư vào lĩnh vực này và nuôi yến đã trở thành phong trào khắp cả nước. Chim yến đang được xem là nguồn “vàng trắng” từ thiên nhiên, mở ra cơ hội làm giàu cho nhiều vùng đất như Thành Phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Tiền Giang, Bình Thuận, Khánh Hòa...



Chim Yến - nguồn lợi không tự nhiên mà có
Sáng ngày 19/08 hội thảo khoa học chuyên đề “chim yến -  nguồn lợi không tự nhiên mà có” do báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM và Ban Chỉ đạo Phát triển Nông nghiệp UBND Tp.HCM tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Thông Tấn xã Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng, Việt Nam có đầy đủ tìm năng để phát triển ngành nuôi yến, không những mang lại lợi nhuận cao về giá trị xuất khẩu mà còn hỗ trợ phát triển nông nghiệp.

Theo ông Nguyễn Phú Trung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tp.HCM  cho biết “việc nuôi yến trong nhà hiện đang có kinh tế cao, nếu 1ha đất trồng hoa, nuôi cá kiểng ở thành phố đạt giá trị trung bình 2 tỷ/ha/năm thì 1ha đất nuôi yến đạt giá trị trung bình 60 tỷ/ha/năm”. Theo ông Trung, huyện Cần giờ là địa phương có tiềm năng lớn phát triển nghề nuôi yến kết hợp với du lịch.



Ngoài ra, Giám đốc Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Đất An Gia, ông Huỳnh Công Minh đánh giá: “Cần Giờ là mỏ vàng trắng của quốc gia, Với kế hoạch thích hợp, tổ yến có thể trở thành một trong những hạng mục hàng hóa xuất khẩu chính của Việt Nam trong tương lai”.



Để nuôi yến thành công thì yếu tố quan trọng hàng đầu chiếm 50% là lựa chọn địa điểm, 40% áp dụng đúng kỹ thuật xây nhà và lắp thiết bị nuôi yến.

Các bất động sản HOT NHẤT của công ty nằm trong khu nuôi yến tập trung: